Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông Somalia bị ném đá tới chết về tội ngoại tình


Tổng Thống Somalia lên tiếng chỉ trích những thành phần cực đoan Hồi giáo đã ném đá một người đàn ông cho tới chết, sau khi một tòa án Hồi giáo kết tội đương sự về tội ngoại tình.

Tổng Thống Sheikh Sharif Sheikh nói hành động của các phần tử cực đoan không có liên hệ gì tới Hồi giáo. Tuy nhiên, chính quyền của Tổng Thống Sheikh Sharif Sheikh chỉ kiểm soát được có một phần nhỏ lãnh thổ Somalia .

Vụ người đàn ông 33 tuổi bị ném đá tới chết diễn ra hôm thứ Sáu, trước sự hiện diện của hàng trăm người ở thị trấn Merka.

Thị trấn cảng này nằm trong một khu vực phía Nam Somalia, và về phần lớn nằm dưới quyền kiểm soát của các phần tử chủ chiến al-Shabab, vốn có liên hệ với mạng lưới khủng bố al -Qaida .

Các thành viên của nhóm al-Shabab nói bạn gái của người đàn ông ngoại tình, hiện đang mang thai, cũng sẽ bị giết chết, tuy nhiên bản án chưa được thi hành cho tới khi cô đã sanh con.

Tin cho hay là trong những tháng gần đây, các phần tử chủ chiến al-Shabab đã hành quyết một số người bị cáo buộc làm gián điệp, và một số tín đồ Thiên chúa giáo ở những nơi công cộng.

Nhóm al -Shabab kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Somalia, kể cả một phần thủ đô Mogadishu. Nhóm này kêu gọi lật đổ chính phủ đương quyền, để áp đặt luật Hồi giáo khắc nghiệt trên toàn quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG