Đường dẫn truy cập

2 binh sĩ NATO mất tích ở Afghanistan đã chết đuối


Cảnh sát Afghanistan cho hay hai binh sĩ NATO bị báo cáo mất tích tại Afghansitan là 2 người Mỹ mà người ta tin là đã chết đuối tại một con sông trong tỉnh Badghis ở miền tây.

Phó chỉ huy cảnh sát của tỉnh này cho biết hai binh sĩ đã bị nước cuốn trôi hôm thứ tư khi họ cố tìm cách thu hồi những thùng tiếp liệu bị rơi xuống nước sau khi được thả dù xuống.

Trước đó lực lượng NATO tại Afghanistan cho biết hai binh sĩ này đã mất tích hôm thứ Tư trong một chuyến nhận tiếp liệu thường lệ, nhưng không cho biết quốc tịch.

Lực lượng NATO cho hay hơn 25 binh sĩ NATO và Afghanistan đã bị thương trong một cuộc hành quân tìm kiếm những binh sĩ mất tích. Phát ngôn viên của NATO cho hay 25 binh sỹ bị thương vì “hoạt động của quân nổi dậy.” Nhưng không cho biết rõ chi tiết.

Trong một diễn biến riêng rẽ khác, NATO cho hay 2 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng hôm thứ năm vì một vụ nổ bom gài bên đường ở nam Afghanistan.

Năm nay là thời điểm gây thiệt hại nhân mạng nhiều nhất cho lực lượng quốc tế tại Afghanistan kể từ khi chính phủ do Taliban cầm đầu tại Afghanistan sụp đổ năm 2001.

Hôm thứ Năm, dân làng Afghanistan giận dữ đã hô to những khẩu hiệu chống binh sĩ nước ngoài, phản đối một vụ không kích trong đêm của lực lượng quốc tế mà họ nói đã giết chết ít nhất 9 thường dân.

Nhà chức trách địa phương nói rằng chỉ có các phần tử Taliban nổi dậy bị hạ sát trong vụ tấn công đó mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG