Đường dẫn truy cập

6 người bị giết chết ở Mexico, kể cả một binh sĩ Mỹ


Nhà chức trách Mexico nói các phần tử vũ trang đã xông vào một quán bar ở miền Bắc Mexico, giết chết 6 người, kể cả một binh sĩ Mỹ. Có ít nhất một người khác bị thương.

Các giới chức địa phương cho hay là khi xông vào quán bar Amadeus ở Ciudad Juarez hôm thứ Tư, các phần tử vũ trang đã tìm các nạn nhân rồi bắn họ tới chết.

Hiện chưa biết động cơ đưa đến các vụ giết người sáng sớm thứ Tư, và các giới chức của lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Juarez cũng chưa lên tiếng bình luận gì về vụ việc này. Các vụ bắn giết diễn ra một tháng sau một sự kiện tương tự, cũng xảy ra tại một quán bar trong khu vực Juarez, là khu vực nằm đối diện thành phố El Paso thuộc bang Texas của Hoa Kỳ.

Juarez là một trong các thành phố bạo động nhất Mexico, các tội phạm liên quan tới ma túy tại đây đã cướp đi mạng sống của khoảng 2000 người trong năm nay.

Hàng ngàn người đã chết trong các vụ bạo động bị tình nghi là vì ma túy tại Mexico, đặc biệt tại các khu vực biên giới phía Bắc. Các vụ giết người diễn ra bất chấp một chiến dịch càn quét do chính phủ Mexico phát động chống các hoạt động buôn lậu ma túy, và làn sóng bạo động liên quan tới các hoạt động bất hợp pháp này.

Các tổ chức tội phạm buôn ma túy trong thời gian qua đã tranh giành nhau để chiếm quyền kiểm soát các lộ trình chuyển lậu ma túy vào lãnh thổ Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG