Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ lãi suất ở mức thấp


Các giới chức cao cấp của Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết kinh tế đang được cải thiện nhưng vẫn còn cần hỗ trợ để phục hồi sau cơn suy thoái tồi tệ nhất từ nhiều thập niên qua.

Hhôm thứ Tư, Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn giữ lãi suất ở mức thấp nhất hiện nay là giữa 0 và 0.25%.

Trước đây, Ngân hàng Trung ương đã cắt giảm lãi suất để kích thích nền kinh tế nhằm giúp các doanh nghiệp đỡ tốn kém hơn trong việc vay mượn để mua trang thiết bị và cơ sở để mở rộng hoạt động cũng như thuê mướn thêm công nhân.

Thất nghiệp là mối quan tâm lớn tại Washington và những kinh tế gia được các tổ chức truyền thông thăm dò cho biết là tỉ lệ thất nghiệp có thể tăng chút đỉnh, lên tới mức 9,9% khi các chuyên viên của chính phủ công bố con số mới nhất vào thứ Sáu này. Nhiều chuyên gia tiên đoán là tỉ lệ thất nghiệp sẽ vượt quá 10% vào một số thời điểm trong năm tới trước khi hạ giảm dần.

Mối quan tâm về công việc làm vẫn tiếp tục dù rằng một công ty chuyên làm lương cho hàng triệu người cho biết vào hôm thứ Tư là các chủ nhân Mỹ cắt giảm ít việc làm hơn trong tháng 10 so với tháng 9. Một cuộc nghiên cứu khác do một công ty chuyên tìm việc làm cho thấy là mức sa thải công nhân hạ giảm.

Một nhóm doanh gia khác cho biết là phần lớn nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhẹ tháng thứ hai liên tiếp. Viện nghiên cứu về quản trị mức cầu báo cáo là khu vực dịch vụ có tăng hơn nhưng với tỉ lệ chậm hơn là tháng trước.

Khu vực dịch vụ chiếm khoảng 80% trong nền kinh tế , bao gồm những công ty không sản xuất như các hãng hàng không, ngân hàng, khách sạn và nhà hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG