Đường dẫn truy cập

Sử dụng Facebook, Twitter ở sở ảnh hưởng đến năng suất


Kết quả của các cuộc thăm dò những người sử dụng Internet cho thấy thời gian họ dành để vào các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, đang ngày một tăng; và tình trạng này có thể đang gây tốn kém tiền bạc và thời giờ của giới chủ nhân. Thông tín viên đài VOA Mil Arcega tường thuật thêm chi tiết:

Tại Hoa Kỳ 77% công nhân có tài khoản trên Facebook cho biết họ kiểm tra các thông tin cập nhật của tài khoản ở nơi làm việc.

Một cuộc thăm dò tương tự tại Anh cho thấy 57% thường xuyên đăng nhập các trang mạng giao lưu, và như vậy mỗi ngày một người cũng phải mất 40 phút năng suất làm việc.

Ông Philip Wicks cố vấn công ty nghiên cứu công nghệ Morse PLC tại London nói: “Không phải họ chỉ truy cập trang mạng xã hội trong nửa giờ nghỉ ăn trưa mà là suốt cả ngày và vì vậy, nó tác động rất lớn, vì họ không tập trung vào công việc họ nên làm trong ngày.”

Theo ước tính của ông Wicks, việc vào ra mạng giao lưu trong giờ làm việc, gây tốn kém cho các hãng xưởng ở Anh khoảng 2 tỉ 250 triệu đô la một năm. Cố vấn các hãng xưởng nói rằng sự tốn kém này sẽ còn tăng vì các trang blog và các mạng giao lưu ngày càng thu hút nhiều khách hàng.

Tuy nhiên thay vì tìm cách chống lại công nghệ rất phổ cập này, ông William Beers, làm cho công ty kế toán Price Waterhouse Coopers nói rằng công ty nên tìm cách khai thác lợi điểm từ đó.

Ông nói: “Thay vì tìm cách chận đứng công nghệ này, tôi nghĩ chúng ta chấp nhận chúng, đề ra một chính sách cởi mở để quản lý nó, và giải thích cho người sử dụng những rủi ro liên hệ đến chúng, mở những lớp huấn luyện và rồi tìm hiểu xem chúng ta có thể có được những lợi điểm nào cho kinh doanh từ các công nghệ đó.”

Một số công nhân nói rằng các trang mạng nối kết rất hữu ích trong việc trao đổi ý kiến, tạo phấn chấn tinh thần hay tìm được đúng người đúng việc. Có người cho rằng nó rất có ích trong việc nối kết các giới chuyên môn lại với nhau.

Tuy nhiên cũng có những người không nghĩ như vậy, họ nói rằng nên để hoạt động này ngoài chỗ làm việc. Những người này nói rằng nếu sử dụng chúng vào những ngày cuối tuần hay buổi tối sau giờ làm việc thì không có vấn đề gì.

Các cuộc nghiên cứu cho thấy trong năm nay, số giờ dành cho các trang mạng giao lưu và trang blog đã tăng lên gấp 3 lần so với năm ngoái. Và giới chủ nhân đang tìm cách bài trừ việc này.

Kết quả một cuộc thăm dò cho thấy 54% công ty Mỹ đã cấm đăng nhập trang giao lưu và trang blog trong giờ làm việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG