Đường dẫn truy cập

Một số bang của Hoa Kỳ có bầu cử vào thứ Ba


Các cử tri tại Virginia và New Jersey sẽ đi bầu thống đốc vào ngày thứ Ba.

Tại Virginia, Đảng Cộng Hòa hy vọng thắng kỳ này sau khi Đảng Dân Chủ giữ ghế thống đốc trong những năm qua. Ứng viên Đảng Cộng Hòa Bob McDonnell bỏ xa ứng viên Đảng Dân Chủ trong những cuộc thăm dò dư luận tại Virginia.

Có vẻ như ông McDonnell đã thu hút được một số những cử tri đã ủng hộ ông Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái.

Một cuộc chạy đua sít sao giành ghế thống đốc New Jersey đang diễn ra giữa ứng viên Đảng Dân Chủ John Corzine, ứng viên Đảng Cộng Hòa Chris Christie, và ứng viên độc lập Chris Daggett.

Tổng thống Obama đã đích thân vận động vào phút chót cho ứng cử viên Corzine để ông này có thể giữ ghế thống đốc thêm một nhiệm kỳ nữa.

Nếu cả hai bang này đều bầu cho ứng cử viên của đảng Cộng hòa thì đây sẽ được xem là dấu hiệu các cử tri không hài lòng với các chính sách của Tổng thống Obama và phe Cộng hòa sẽ mạnh lên trong cuộc bầu cử Quốc hội vào năm tới.

Ngoài cuộc đua thống đốc ở hai bang, cử tri Mỹ sẽ bầu hai ghế Dân Biểu vẫn còn trống, một tại California và một tại New York.

Một số thành phố cũng bầu thị trưởng, trong đó có New York, Atlanta, Houston, Boston, Detroit và Pittsburgh.

Cử tri một số bang cũng tham gia trưng cầu dân ý về một số đề luật, ví dụ hôn nhân đồng tính, sử dụng cần sa để chữa bệnh và hợp pháp hóa cờ bạc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG