Đường dẫn truy cập

TT Obama ký ban hành đạo luật chống tội ác do thù ghét


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vừa ký ban hành Ðạo luật mở rộng phạm vi bảo vệ chống tội phạm do thù ghét, để bao gồm cả những người bị thù ghét chỉ vì khuynh hướng tình dục của họ.

Trưa thứ Tư tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama đã ký dự luật liên quan đến quân sự bao gồm trong đó cả một đạo luật ngăn ngừa tội ác vì lòng thù ghét là Ðạo luật Matthew Shepard và James Byrd Jr..

Ðạo luật này ra đời từ vụ một sinh viên đồng tính tên là Shepard tại Trường Cao Đẳng Wyoming, đã bị đánh đến chết vào năm 1998, và Byrd là một người da đen cùng năm đó, tại Texas bị xích vào một chiếc xe tải nhỏ rồi kéo lê đi tới chết, trong một vụ tấn công do 3 người da trắng chủ mưu.

Theo dự kiến nhà lãnh đạo Mỹ sẽ mở một buổi tiếp tân vào chiều thứ Tư để đánh dấu ngày ban hành Ðạo luật mới này.

Nhóm Human Rights Campaign, bảo vệ quyền của những người đồng tính, ca ngợi việc Quốc Hội chung quyết thông qua đạo luật vào tuần trước.

Ông Obama đã nói chuyện với với nhóm này hồi đầu tháng và cam kết dành hậu thuẫn của ông cho những vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng những người đồng tính.

Trước kia luật chỉ tập trung về những tội ác do thù ghét nhắm vào những đối tượng vì chủng tộc, màu da, tôn giáo hoặc quốc gia gốc.

Luật mới khẳng định lại sự bảo vệ những đối tượng vừa kể, nhưng bảo vệ thêm cả những đối tượng bị thù ghét vì giới tính, khuynh hướng tình dục, bản sắc giới tính hoặc tàn tật

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG