Đường dẫn truy cập

Em gái Fidel Castro nói đã hợp tác với CIA


Juanita Castro, em gái của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro, nói bà đã hợp tác với Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ nhằm chống lại sự nắm quyền của anh trai bà trong những năm của thập niên 60.

Bà Castro tiết lộ như vậy với một kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha ở Floria hôm Chủ Nhật, trong một tường trình về cuốn hồi ký mới xuất bản của bà.

Bà Juanita Castro giải thích rằng, bà cảm thấy thất vọng vì việc xử tử các đối thủ chính trị cũng như quá trình hướng tới chủ nghĩa cộng sản của Cuba, cho dù thoạt tiên bà ủng hộ cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài Batista của người anh trai vào năm 1959.

Bà Castro, hiện 76 tuổi, nói bà đã được CIA tiếp cận hồi đầu những năm 60. Bà nói rằng trước khi bà đi lưu vong, bà cũng sử dụng nhà của bà ở Havana để che chở cho những ai bị chính phủ của anh trai bà đàn áp.

Juanita Castro bỏ Cuba chạy sang Mexico năm 1964 và rồi sau đó định cư ở Florida. Bà điều hành một hiệu thuốc tây ở Miami và là người lớn tiếng chỉ trích quyền cai trị của anh trai bà.

Sau gần nửa thập kỷ nắm quyền, Fidel Castro đã chuyển giao quyền bính tạm thời cho người em Raul năm 2006. Ông Raul đã chính thức trở thành chủ tịch nước vào tháng Hai năm 2008.

Cuốn hồi ký của bà Junita Castro có tên gọi: ‘Fidel and Raul, My Brothers: The Secret History’ (Fidel và Raul, hai người anh của tôi: Lịch sử bí mật) ra mắt độc giả vào hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG