Đường dẫn truy cập

Uruguay sẽ mở bầu cử tổng thống vòng nhì


Uruguay sẽ tiến hành một cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì sau khi cựu thủ lĩnh du kích quân Jose Mujica thiếu đa số phiếu cần thiết để giành thắng lợi trước cựu tổng thống Luis Lacalle.

Với hầu hết số phiếu đã được kiểm (hơn 95%) từ cuộc bầu cử hôm chủ nhật, ứng viên cánh tả Mujica giành hơn 47% số phiếu bầu.

Theo sau ông là ứng viên bảo thủ Lacalle, người giành được khoảng hơn 28% số phiếu. Ứng viên Pedro Bordaberry của đảng Colorado được 17%.

Hai ứng cử viên hàng đầu đều tỏ ra lạc quan là họ sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vòng nhì vào ngày 29 tháng 11 tới đây.

Ông Lacalle giữ chức tổng thống từ năm 1990 đến năm 1995. Ứng viên Đảng Dân tộc năm nay 68 tuổi này đã cam kết sẽ cắt giảm thuế và giảm bớt qui mô bộ máy chính phủ.

Ứng viên Mujica, năm nay 74 tuổi, đã từng là thủ lĩnh phe du kích Tupamaro, một tổ chức thường tiến hành các vụ bắt cóc với mục đích chính trị và cướp ngân hàng vào những năm 1960.

Ông bị biệt giam trong nhiều năm tại một nhà tù của Uruguay. Nếu được bầu, ông dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chính sách kinh tế của Tổng thống sắp mãn nhiệm Tabare Vazquez.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG