Đường dẫn truy cập

Các công ty Nam Triều Tiên tìm cách phát triển cơ hội làm ăn tại VN


Các công ty Nam Triều Tiên đang tìm cách phát triển cơ hội làm ăn tại Việt Nam sau khi Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak kết thúc chuyến công du 7 ngày đến Đông Nam Á.

Tin của tờ The Korea Herald tường trình rằng hồi tuần trước, Tổng Thống Lee Myung Bak đến thăm Việt Nam, Campuchia và Thái Lan để củng cố quan hệ song phương và đẩy mạnh hợp tác với khu vực Đông Nam Á.

Tờ báo nói rằng Việt Nam đặc biệt thu hút sự chú ý của các tập đoàn công ty Nam Triều Tiên giữa lúc Việt Nam được đánh giá là có triển vọng trở thành một đối tác thương mại ổn định, sau khi hai nguyên thủ quốc gia Nam Triều Tiên-Việt Nam đồng ý nâng quan hệ song phương lên tầm quan hệ đối tác chiến lược.

Công ty POSCO, công ty sắt thép lớn thứ 3 Châu Á, đang tìm một khu công nghiệp để xây dựng một nhà máy sắt thép ở Việt Nam, sau khi khánh thành một nhà máy ở khu công nghiệp Phú Mỹ gần thành phố Hồ Chí Minh hôm 19 tháng 10.

Công ty POSCO dự kiến hãng mới sẽ sản xuất 1,2 triệu mét khối thép mỗi năm, và sẽ là hãng lớn nhất loại này tại Đông Nam Á.

Kumho Asiana, một tập đoàn công ty Nam Triều Tiên khác, cũng có kế hoạch khởi sự một dự án phát triển đô thị tại Việt Nam.

Trước chuyến công du của Tổng Thống Nam Triều Tiên đến Việt Nam, một đơn vị của công ty xây dựng Kumho Asiana đã khánh thành một công trình kiến trúc mới mang tên Kumho Asiana Plaza ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội.

Nguồn: The Korean Times, VOV News

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG