Đường dẫn truy cập

3 trực thăng rớt ở Afghanistan, 14 người Mỹ thiệt mạng


Lực lượng NATO ở Afghanistan tường trình rằng 3 máy bay trực thăng đã bị rớt trong hai vụ riêng rẽ ngày hôm nay, làm ít nhất 11 binh sĩ và 3 nhân viên dân sự Mỹ thiệt mạng.

Một công bố của NATO cho hay một chiếc máy bay trực thăng đã bị rơi ở miền tây Afghanistan sau khi các binh sĩ Mỹ và Afghanistan tấn công một nơi ẩn náu của phe chủ chiến và giết hại 12 phần tử tình nghi là chiến binh của phe nổi dậy.

Công bố này cho hay 7 binh sĩ Mỹ và 3 nhân viên dân sự đã bị thiệt mạng, trong khi 14 binh sĩ Afghanistan và 11 binh sĩ cũng như 1 nhân viên dân sự Mỹ khác cũng bị thương.

Nguyên nhân của tai nạn hiện chưa được xác định, tuy nhiên các giới chức NATO cho hay họ không tin là chiếc trực thăng bị các phần tử chủ chiến bắn hạ.

Trong một vụ khác ở miền nam Afghanistan sáng hôm nay, hai chiếc trực thăng đã đụng nhau và bị rớt làm 4 quân nhân Mỹ thiệt mạng.

Một công bố của NATO cho hay 2 quân nhân khác cũng bị thương trong vụ tai nạn.

NATO cho biết các giới chức đang tiến hành điều tra nguyên nhân của tai nạn, tuy nhiên họ xác nhận rằng đây không phải là vụ tấn công của phe địch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG