Đường dẫn truy cập

Nhóm chủ chiến tại Nigeria tuyên bố ngừng bắn


Nhóm chủ chiến chủ yếu tại Nigeria hôm Chủ nhật tuyên bố một cuộc ngăn bắn vô thời hạn để tạo điều kiện cho các cuộc hòa đàm với chính phủ Nigeria.

Phong trào Giải Phóng Lưu vực Sông Niger, gọi tắt tiếng Anh là MEND, nói rằng chính phủ Nigeria đã tỏ thái độ sẵn sàng đàm phán một cách nghiêm túc.

Trước đó, Nhóm chủ chiến MEND đã thực hiện nhiều cuộc tấn công, gây thiệt hại đáng kể cho lĩnh vực năng lượng của Nigeria.

Loan báo của Phong Trào Giải Phóng Lưu vực Sông Niger hôm Chủ Nhật được công bố sau một phiên họp hồi tuần trước giữa Tổng Thống Nigeria Umaru Yar Adua và ông Henry Okah, nhân vật được coi là thủ lãnh của Phong trào này.

Trong những tháng gần đây, Tổng Thống Nigeria đã tăng cường các nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng bất ổn tại Lưu vực sông Niger, bị quy lỗi là đã cản trở khâu sản xuất dầu hỏa và giảm thu nhập của chính phủ.

Phong Trào Giải Phóng Lưu vực Sông Niger đã nhận trách nhiệm về một loạt cuộc tấn công và bắt cóc tại lưu vực sông Niger, được coi như cứ địa của họ, và cũng là trung tâm của công nghệ dầu hỏa Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG