Đường dẫn truy cập

Nhật Bản: Miến Điện có thể nới lỏng lệnh giam bà Suu Kyi


Các giới chức Nhật Bản cho biết một giới chức hàng đầu Miến Điện đã gợi ý rằng chính quyền quân nhân nước này có thể nới lỏng hạn chế đối với lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi, người đang bị quản thúc tại gia.

Các giới chức dẫn lời Thủ tướng Miến Điện, Tướng Thein Sein, nói với một nhóm các nhà lãnh đạo Đông Nam Á hôm thứ Bảy rằng giới hữu trách có thể nới lỏng các biện pháp hiện thời đối với bà Aung San Suu Kyi nếu bà, theo lời ông này, ‘tiếp tục có thái độ tốt’.

Bà Aung San Suu Kyi trong quá khứ từng nói rằng bà ủng hộ các biện pháp trừng phạt của quốc tế đối với Miến Điến nhằm gây sức ép đối với chính quyền để khôi phục dân chủ. Nhưng gần đây, bà nói sẵn sàng làm việc với chính phủ để các biện pháp trừng phạt được dỡ bỏ.

Hồi đầu tháng này, bà Aung San Suu Kyi thảo luận về vấn đề này với một giới chức chính phủ, và sau đó đã được phép gặp các giới chức ngoại giao Hoa Kỳ, Úc và Anh.

Các quốc gia Đông Nam Á đang gặp nhau ở Thái Lan để thảo luận một loạt các vấn đề, trong đó có nhân quyền, trong khi tìm cách thành lập một khối kinh tế và chính trị khu vực vào năm 2015.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG