Đường dẫn truy cập

Một nữ phóng viên Ảrập Saudi bị kết án 60 roi


Một nữ phóng viên Ảrập Saudi đã bị kết án 60 roi vì có liên quan tới một chương trình truyền hình trong đó một người đàn ông Ảrập Saudi nói về đời sống tình dục của mình.

Rozanna al-Yami nói với các phóng viên rằng một thẩm phán ở thành phố miền tây Jeddah đã hủy bỏ các cáo buộc bà có liên quan trực tiếp tới chương trình này, nhưng vẫn kết án cô bị đánh đòn.

Phán quyết được đưa ra vài tuần sau khi một người dân ở Jeddah có tên Mazen Abdul Jawad bị kết án năm năm tù giam và 1.000 roi vì nói về cuộc sống tình dục trên một đài truyền hình có trụ sở ở Libăng.

Trong lần xuất hiện trên chương trình trò chuyện có tên ‘Đường đỏ đậm’ hồi tháng Bảy, người cha bốn con đã li dị vợ miêu tả những kinh nghiệm tình dục đầu đời và cách ông tiếp cận phụ nữ trên đường phố.

Giới chức Ảrập Saudi đã đóng cửa văn phòng hai kênh truyền hình Libăng ở vương quốc này, và bắt giữ Jawad vì tội ‘công khai sự đồi trụy’.

Luật sư của Jawad cho rằng thân chủ của mình đã bị đưa ra xử không phù hợp tại tòa hình sự, và nên được xử tại một phiên tòa đặc biệt về các vụ việc liên quan tới truyền thông.

Ba người đàn ông xuất hiện trong cùng chương trình với Jawad mỗi người bị kết án hai năm tù giam và 300 roi hôm thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG