Đường dẫn truy cập

Nạn nhân của nhóm Hổ Tamil kiện người đứng đầu quĩ đối trọng


Một người gốc Sri Lankar, sáng lập viên của một quỹ đối trọng tại Hoa Kỳ bị cáo buộc vì tội giao dịch nội gián, hiện bị truy tố vì tội danh tài trợ cho tổ chức phiến loạn Hổ Tamil.

Vụ này được đưa lên tòa án bang New Jersey tố cáo ông Raj Rajaratnam, sáng lập viên của tổ chức Galleon và một hội khác của gia đình do cha ông điều hành đã tặng hơn 5 triệu đô la cho một tổ chức từ thiện mà sau này chính phủ Hoa Kỳ nhận ra là bình phong của nhóm phiến loạn.

Khoảng 30 nạn nhân của Hổ Tamil là những người đứng đơn kiện. Những người này cáo buộc ông Rajaratnam tài trợ cho điều mà họ gọi là “chiến dịch khủng bố của Hổ Tamil”.

Quản trị viên 52 tuổi của quỹ đối trọng là 1 trong 6 người bị bắt hôm thứ Sáu được nhà chức trách Mỹ coi là một vụ giao dịch nội gián lớn nhất từ trước đến nay của quỹ đối trọng.

Các bản tin của báo chí cho biết luật sư của nhà tỉ phú này phủ nhận thân chủ ông có dính líu đến phong trào nổi dậy Hổ Tamil.

Ông nói là bất cứ khoản tiền tặng dữ từ thiện nào của ông Rajaratnam đều nhằm mục đích tái thiết nhà cửa bị sóng thần phá hủy năm 2004.

Phiến quân Hổ Tamil đã phát động cuộc chiến tranh kéo dài 26 năm nhằm thành lập một quốc gia riêng cho người sắc tộc Tamils cho đến khi nhóm này bị quân chính phủ đánh bại vào tháng năm, năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG