Đường dẫn truy cập

Cựu độc tài Uruguay bị kết án 25 năm tù


Các luật sư Uruguay cho hay một thẩm phán tuyên phạt nhà cựu độc tài Gregorio Alvarez 25 năm tù vì những vụ giết người đã xảy ra trong thời gian chế độ quân nhân do ông lãnh đạo cầm quyền tại nước này, chấm dứt vào năm 1985.

Các luật sư của bên công tố nói rằng thẩm phán đã tuyên án hôm thứ Năm sau khi xác định ông Alvarez có trách nhiệm về 37 vụ giết người xảy ra trong thời gian ông cầm quyền. Các luật sư cho biết ngoài ra thẩm phán còn kết án nhà cựu độc tài tội vi phạm nhân quyền.

Ông Alvarez đã bị giam giữ từ năm 2007, sau khi giới hữu trách cáo buộc ông có dính líu vào vụ cưỡng bức chuyển giao và rồi mất tích các tù nhân chính trị từ Argentina. Các công tố viên nói rằng vào lúc đó có ít nhất 20 tù nhân chính trị bị chuyển giao từ Argentina về Uruguay không có tên trong sổ sách. Ông Alvarez đã phủ nhận các cáo buộc này.

Các công tố viên nói rằng các tù nhân bị chuyển đi từ Argentina trong thời diễn ra chiến dịch mang tên "Cuộc hành quân Kên kên." Trong chiến dịch này, lực lượng của các phe độc tài cánh hữu ở Nam Mỹ phối hợp với nhau để đàn áp các các phần tử chính trị đối lập. Có ít nhất 150 người Uruguay mất tích trong thời gian này.

Các luật sư cho biết thẩm phán còn tuyên phạt cựu đại tái hải quân Juan Carlos Larcebau 20 năm tù giam vì các tội danh trong đó có tội sát nhân với trường hợp gia trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG