Đường dẫn truy cập

Hàng trăm người bị bắt trong chiến dịch tiễu trừ ma túy lớn của Mỹ


Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết rằng hơn 300 người đã bị bắt giữ ở Hoa Kỳ hai ngày qua – trong một phần chiến dịch lớn nhắm vào tổ chức buôn bán ma túy La Familia của Mexico.

Hôm thứ Năm Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder nói với các phóng viên rằng các vụ bắt giữ gần đây là một phần của cuộc điều tra kéo dài 44 tháng của nhiều cơ quan hành pháp được biết tới với tên gọi Dự án Coronado.

Ông Holder gọi chiến dịch trên là lớn nhất do các cơ quan công lực Hoa Kỳ phối hợp thực hiện nhắm vào một tổ chức buôn bán ma túy Mexico.

Ông cũng nói thêm rằng phạm vi hoạt động của tổ chức này đã lan sâu vào Hoa Kỳ.

Ông Holder cho biết rằng chỉ riêng trong vòng hai ngày qua, các giới chức thực thi luật pháp đã bắt giữ gần một tấn ma túy trái phép và hàng trăm vũ khí cùng xe cộ vận chuyển. Tổng cộng trong chiến dịch kéo dài gần bốn năm, đã có gần 1.200 người đã bị bắt.

Người đứng đầu ngành tư pháp Hoa Kỳ nói rằng chiến dịch này đã giáng một đòn mạnh vào La Familia – một tổ chức bạo lực có căn cứ ở bang Michoacan ở tây nam Mexico, vẫn chuyển lậu khối lượng lớn ma túy vào Hoa Kỳ.

Ông Holder nói rằng La Familia là tổ chức buôn lậu ma túy được trang vị vũ trang hùng hậu, sử dụng bạo lực như giết người, bắt cóc và tấn công, hành hung nhằm hỗ trợ cho các hoạt động buôn lậu ma túy của họ. Ông coi đây là một tổ chức bạo lực nhất trong năm tổ chức buôn bán ma túy của Mexico.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG