Đường dẫn truy cập

Một sĩ quan cao cấp Pakistan bị bắn chết


Cảnh sát Pakistan cho hay: 2 phần tử vũ trang đã giết chết một sĩ quan cao cấp trong quân đội Pakistan, và một binh sĩ khác trong một cuộc đột kích ở Islamabad.

Nhà chức trách Pakistan nói 2 kẻ vũ trang đi trên một xe gắn máy đã nổ súng vào chiếc xe của nạn nhân sáng hôm thứ Năm tại một khu vực gia cư trong thành phố Islamabad, nơi có nhiều sĩ quan quân đội cư ngụ.

Một binh sĩ khác có mặt trên chiếc xe này bị thương.

Một nhân chứng nói rằng những kẻ tấn công được trang bị súng máy, và tài xế lái chiếc xe cùng viên sĩ quan đã bị giết chết tại chỗ.

Các hung thủ đã chạy thoát và cho tới giờ này, chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Các phần tử chủ chiến đã phát động một loạt cuộc tấn công trong những tuần lễ gần đây tại Pakistan, nhắm vào các mục tiêu kể cả các trung tâm huấn luyện cảnh sát, bản doanh của quân đội, một trường đại học Hồi Giáo và văn phòng của Liên Hiệp Quốc.

Đa số các trường học trên khắp Pakistan đã được lệnh đóng cửa cho tới ngày chủ nhật, vì những lo ngại về an ninh.

Các cuộc tấn công này được coi là để trả đũa chiến dịch quân sự vẫn đang được tiến hành, đánh vào một cứ địa của phe Taliban ở miền Nam Waziristan.

Các lực lượng bộ binh Pakistan đã phát động một chiến dịch quân sự trên nhiều mặt trận nhắm vào khu vực bộ tộc Nam Waziristan, đặc biệt một khu vực được coi là cứ địa của Hakimullah Mehsud, thủ lãnh phe Taliban ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG