Đường dẫn truy cập

TT Obama tăng hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ


Tổng thống Barack Obama cho biết ông sẽ cố gắng hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp nhỏ, thành phần mà ông gọi là cỗ máy tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.

Tổng thống Obama phát biểu như vậy hôm thứ Tư tại bang Maryland, cạnh thủ đô Washington. Ông nói các doanh nghiệp nhỏ đã tạo ra đến 65% công ăn việc làm tại Mỹ trong những năm gần đây, và các doanh nghiệp này thuê dụng khoảng 50% lực lượng lao động.

Tổng thống Obama nói rằng cách doanh nghiệp nhỏ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc suy thoái kinh tế, khi mà các ngân hàng không muốn hoặc không còn đủ khả năng cấp vốn vay mà các doanh nghiệp cần để mở rộng mặt bằng, nhà xưởng, thiết bị và tạo thêm công ăn việc làm. Tổng thống Obama nói rằng Quốc hội nên tăng hạn mức vốn vay đang có sẵn của Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ.

Tổng thống Obama cũng hứa sẽ hỗ trợ cho các ngân hàng cộng đồng, theo truyền thống là nguồn cấp vốn vay cho các doanh nghiệp nhỏ.

Trong vài tuần tới, Tổng thống Obama sẽ tập trung các quan chức kinh tế, đại biểu Quốc hội, các nhà cấp tín dụng, và các doanh nghiệp nhỏ để xem còn có vấn đề gì khác có thể làm để hỗ trợ cho lãnh vực này của nền kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG