Đường dẫn truy cập

Trùm băng đảng ma túy Colombia bị tuyên án 45 năm tù


Một thẩm phán Mỹ đã tuyên án 45 năm tù cho một bị can từng chỉ huy băng đảng ma túy Norte Valle ở Colombia trong phiên xử hôm thứ tư.

Diego Montoya 48 tuổi bị một thẩm phán liên bang ở thành phố Miami tuyên bản án vừa kể, 2 tháng sau khi bị can nhận các tội sát nhân, buôn ma túy và lừa đảo tiền bạc.

Tại phiên tòa, Montoya xin lỗi về những hành vi trong quá khứ của ông ta và nói ông hy vọng bản án sẽ làm khuây khỏa phần nào đối với các nạn nhân và thân nhân của họ.

Montoya bị buộc tội chỉ huy băng đảng Norte Valle, nhóm đã nổi lên thành băng đảng ma túy khét tiếng nhất ở Colombia sau khi hai băng đảng Medellin và Cali tan rã vào giữa thập niên 1990.

Các giới chức liên bang nói rằng vào thời gian hoạt động ở đỉnh điểm, Norte Valle đã cung cấp đến 60% số ma túy của Colombia nhập vào Hoa Kỳ.

Montoya, còn được biết dưới tên Don Diego, bị bắt hồi năm 2007 và bị dẫn độ đến Hoa Kỳ hồi năm ngoái.

Bị can từng có tên trong danh sách 10 người bị truy nã gắt gao nhất, cùng với Osama bin Laden, thủ lãnh của mạng lưới khủng bố al Qaida.

Chính phủ Hoa Kỳ nói rằng băng đảng Norte Valle sử dụng “bạo lực và giết người” để ngăn cản những người muốn đưa thông tin cho các giới chức thi hành công lực cũng như để “gây khiếp sợ” cho những người này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG