Đường dẫn truy cập

Tai nạn tàu hỏa ở Ấn Ðộ, 22 người thiệt mạng


Cảnh sát Ấn Ðộ cho hay sáng sớm nay 2 xe lửa chở hành khách tông vào nhau gần khu vực Taj Mahal, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Những người mục kích cho biết một xe lửa đang chạy với tốc độ cao lao vào một chiếc xe lửa đang đậu gần thành phố Agra ở phía Bắc.

Đám đông dân chúng tụ tập tại hiện trường vụ tai nạn trong khi các nhân viên cứu hộ mất hàng giờ đồng hồ để giải cứu những hành khách bị kẹt bên trong.

Các đội cứu hộ đã đưa được phụ nữ, trẻ em và nam giới ra khỏi các toa xe bị biến dạng móp méo, một số người có vẻ bị thương nặng.

Các giới chức cho hay một chiếc xe lửa đang chạy từ phía bang miền nam Goa tới thủ đô New Delhi thì đụng phải chiếc xe lửa thứ hai đang đậu, chiếc xe này cũng đang trên đường tới thủ đô.

Giới chức cho hay vẫn đang điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn, nhưng dường như một trong hai chiếc xe lửa này đã vượt một tín hiệu dừng.

Ông Vajpayee, phát ngôn nhân của cục đường sắt phía Bắc, nói với đài VOA rằng đuôi chiếc xe lửa bị tông bị chấn động rất nặng.

Hệ thống đường ray được khai thác tối đa của Ấn Ðộ lớn nhất nhì thế giới, với khoảng 9000 tàu hành khách chuyên chở 18 triệu người mỗi ngày.

Trung bình tại Ấn Ðộ hàng năm xảy ra khoảng 300 tai nạn đường ray.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG