Đường dẫn truy cập

Cuba trả tự do cho 1 tù nhân chính trị, 1 thương gia Tây Ban Nha


Cuba đã trả tự do cho một tù nhân chính trị và một thương gia người Tây Ban Nha đang bị giam giữ, sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha đến thăm Cuba.

Hôm thứ ba, tổ chức “Phụ Nữ Áo Trắng”, một nhóm gồm các bà vợ và thân nhân của các nhân vật bất đồng bị cầm tù, cho biết nhà hoạt động chính trị Nelson Aguiar đã được phóng thích về với gia đình.

Ông Aguiar đã thụ án tù 13 năm. Ông bị bắt trong vụ đàn áp các nhân vật bất đồng. 74 nhà hoạt động khác cũng đã bị bố ráp trong vụ này.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao Tây Ban Nha cho biết thương gia người Tây Ban Nha Pedro Hermosilla, bị bắt cách đây nhiều tuần về tội hối lộ, đã được thả ra tù, trong khi chờ đợi vụ án được đưa ra xử ở Cuba.

Hai vụ này diễn ra tiếp theo sau chuyến đi thăm Cuba 2 ngày của Ngoại trưởng Tây Ban Nha Miguel Angel Moratinos. Ngoại trưởng Moratinos nói rằng ông đã hỏi các giới chức Cuba về vụ án của ông Hermosilla. Tuy nhiên, ông Moratinos đã không gặp gỡ các nhân vật bất đồng trong chuyến đến thăm Cuba.

Các quan chức Tây Ban Nha và các nước châu Âu khác đều gặp các nhân vật bất đồng trong các chuyến đi thăm Cuba trước đây.

Các nhóm cổ võ cho nhân quyền nhận định rằng không có gì bất thường về việc chính phủ Cuba thả tù nhân tiếp theo sau các quan chức nước ngoài đến thăm nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG