Đường dẫn truy cập

LHQ: Nạn buôn người gia tăng ở châu Âu


Một phúc trình mới của Liên hiệp quốc nói rằng con số báo cáo về các trường hợp buôn người trong các nước thuộc Liên hiệp châu Âu thấp hơn con số thực sự rất xa.

Phúc trình do Văn phòng Chống Ma túy và Tội Phạm của Liên hiệp quốc nói rằng chỉ có 9 ngàn nạn nhân của nạn buôn người được báo cáo trong năm 2006, con số này thấp hơn số ước lượng thực sự đến 30 lần.

Người đứng đầu Văn phòng Chống Ma túy và Tội phạm, Antonio Maria Costa nói rằng cảnh sát đã không hành động đủ tích cực trong việc lùng bắt các phần tử buôn người hay truy tìm các nạn nhân.

Ông Costa nói rằng con số nạn nhân của tệ nạn này ngày càng gia tăng trong các nước Liên hiệp châu Âu. Họ bị đưa đến từ Trung Quốc và các nước Trung Á.

Trong số các nạn nhân này có những phụ nữ trẻ bị đưa đến châu Âu cho hoạt động khai thác tình dục còn những người đàn ông bị cưỡng bách phải làm trong ngành xây dựng hay trong các nông trại.

Ông Costa nói rằng cuộc đời của con người không nên bị mang đi bán hay cho thuê mướn trên một lục địa mà sự nô lệ và cưỡng bách lao động bị đặt ra ngoài vòng pháp luật.

Liên hiệp quốc đánh dấu ngày chủ nhật là Ngày Chống Buôn người ở châu Âu để gây chú ý đến vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG