Đường dẫn truy cập

Huy Chương danh dự cho cựu chiến binh Việt Nam


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ trao tặng Huy Chương của Tổng thống cho một đơn vị cựu quân nhân Lục quân đã lập thành tích xuất sắc trên chiến trường Việt Nam.

Thông cáo của Tòa Bạch Ốc đưa ra hôm thứ Sáu cho biết: Tổng thống sẽ vinh danh các cựu chiến binh thuộc Đại đội A, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn tác chiến cơ giới số 11 của Lục quân.

Buổi lễ gắn huy chương sẽ diễn ra tại vườn hồng Tòa Bạch Ốc vào thứ Ba tới.
Tòa Bạch Ốc nói rằng hành động này là để biểu dương sư dũng cảm phi thường của đơn vị này vào ngày 26 tháng 3 năm 1970.

Vào ngày đó, Đại đội A đã tình nguyện đi cứu một đại đội bộ binh bị lực lượng địch quân cực kỳ đông đảo bao vây ở gần biên giới Kampuchia.

Bản tuyên dương còn nói rằng địch quân đã kháng cự nhiều tiếng đồng hồ trước các cuộc dội bom bằng phi cơ và pháo binh, và tưởng chừng Đại đội A sắp sửa bị đánh bại trong vài tiếng đồng hồ kế tiếp.

Tòa Bạch Ốc nói rằng sẽ có 85 quân nhân của Đại đội A tham gia lễ gắn huy chương ngày thứ Ba.

Huy chương Tổng thống Hoa Kỳ dành cho nguyên một đơn vị thường được cấp cho những đơn vị nào trong quân đội Mỹ hoặc đồng minh chứng tỏ có sự dũng cảm đặc biệt trong hành động chống lại địch quân có vũ trang vào ngày hoặc sau ngày 7 tháng 12, 1941; là ngày mà căn cứ Hải quân Mỹ ở Trân Châu Cảng trong bang Hawaii bị Nhật Bản tấn công, buộc Hoa Kỳ phải tham gia Chiến tranh Thế giới lần thứ hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG