Đường dẫn truy cập

Giới trẻ Mỹ chưa được khuyến khích đúng mức để học sinh học


Các công ty chuyên về công nghệ sinh học của Mỹ nói rằng các trường trung và đại học chưa làm hết sức mình để động viên sinh viên học sinh theo học ngành khoa học này.

Mới đây, nhiều tổ chức đã tiến hành một cuộc nghiên cứu về giáo dục sinh học trên toàn nước Mỹ.

Ông Paul Hanle, người đứng đầu Viện Công nghệ Sinh học, một trong những nhóm nghiên cứu nói rằng kết quả các kỳ thi quốc tế cho thấy Hoa Kỳ đứng thứ 25 về giáo dục khoa học trong số các nước phát triển.

Nhiều người không ngạc nhiên trước kết quả này. Họ nêu lý do nhiều trường không chịu khuyến khích học sinh chú ý đến sinh học, hoặc không chuẩn bị đầy đủ để học sinh có thể đeo đuổi môn này ở đại học.

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy trong nội bộ nước Mỹ, có những bang nổi bật về lĩnh vực này. Có 8 bang được xem là đi đầu: Connecticut, Massachusetts, Minnesota, New Hampshire, New Jersey, Ohio, Vermont và Wisconsin.

Ông Paul Hanle nói rằng làm tăng số sinh viên tốt nghiệp sinh học có thể làm kinh tế tăng trưởng. Nhiều chức vụ trong ngành này trả lương cao. Các chức ít lương chỉ cần học 2 năm đại học hoặc 1 năm tại các trường dạy nghề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG