Đường dẫn truy cập

Mỹ thủ hòa ngoạn mục 2-2 với Costa Rica


Hoa Kỳ đã được lọt vào vòng chung kết World Cup trong tư cách đội đứng đầu khu vực Trung, Bắc Mỹ và Caribê, tức CONCACAF. Thông tín viên VOA Jim Stevenson dự khán trận đấu hôm qua tại Washington, nơi đội bóng nam của Hoa Kỳ thủ hòa ở tỷ số 2-2 một cách ngoạn mục với đội Costa Rica.

Hoa Kỳ đã hội đủ điều kiện để dự giải World Cup 2010 tại Nam Phi với chiến thắng 3-2 trước đội Honduras hôm thứ Bảy tuần rồi. Kết quả trận đấu loại chót sẽ quyết định thứ hạng đầu của Hoa Kỳ. Costa Rica thì cần phải thắng mới được vé chót trong 3 vé vào vòng chung kết.

Đội Trung Mỹ đã dẫn trước với tỷ số 2-0 trong hiệp đầu dưới trời mưa lạnh và lất phất. Cầu thủ Bryan Ruiz đã ghi được hai bàn thắng trong vòng 3 phút, sút quả đầu vào lưới vào phút thứ 21. Vào lúc nghỉ giữa hai hiệp, huấn luyện viên Bob Bradley của đội Mỹ đã nhắn nhủ các cầu thủ.

Ông Bradley nói: "Điều quan trọng nhất làm tôi không hài lòng là đôi khi chúng tôi đưa bóng không đủ nhanh. Và chính vì thế mà tôi đã được giao cho trọng trách hướng dẫn đội. Thực tế là chúng tôi cần phải đi bóng nhanh hơn và thúc trận đấu mạnh hơn. Và bảo đảm là chúng tôi đến đây để thắng và được đứng đầu bảng.”

Nhưng đội bóng Mỹ đã không hoàn toàn có phản ứng mãi cho đến khi Michael Bradley ghi được bàn thắng vào phút thứ 72. Hơn 26,000 khán giả ái mộ đã hô vang ‘USA.’ Tốc độ của các cầu thủ Mỹ rõ ràng đã tăng lên trên sân đấu. Nhưng thời gian quý báu tiếp tục trôi. Gần như toàn bộ 5 phút còn lại trước khi mãn trận đã hết khi Jonathan Bornstein gây sững sờ cho đội Costa Rica với cú đánh đầu trong cơ hội chót từ một quả phạt góc.

Ông Bornstein nói: “Tôi thường không tham gia vào các quả phạt góc, mà chỉ ở thế hậu vệ. Nhưng lần này thì tôi lại có mặt. Đây là cố gắng chót. Tôi ngẫu nhiên rơi vào chỗ trống. Không ai để ý đến tôi, quả bóng rớt ngay lên đầu tôi, và tôi hất bóng.”

Hồi còi kết thúc trận đấu vang lên chỉ vài giây sau bàn thắng ghi được đã giúp đội Mỹ được hơn đội Mexico một điểm. Đội Mexico cũng sửng sốt trước tỷ số hòa 2-2 với đội Trinidad và Tobago xếp hạng chót.

Trong các trận đấu khác, Honduras hạ Salvador 1-0, và lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết World Cup kể từ năm 1982. Honduras đứng trên Costa Rica về tỷ số bàn thắng. Và độ xếp hạng tư trong vùng CONCACAF là Costa Rica vẫn còn một cơ hội được vào chung kết World Cup. Nhưng đội này sẽ phải đấu một trận lượt về với đội xếp hạng 5 Nam Mỹ là Uruguay vào tháng tới.

Vào cuối trận đấu hôm qua, các cầu thủ Mỹ đã giơ cao một biểu ngữ với con số “9” của đồng đội Charlie Davies. Anh này đã bị thương nặng trong một tai nạn xe hơi hôm thứ ba và có phần chắc sẽ không tham dự được giải chung kết World Cup vào năm tới.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG