Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên TT Afghanistan hy vọng cuộc bầu cử vòng nhì


Ứng cử viên Tổng thống Afghanistan, ông Abdullah Abdullah cho biết ông hy vọng là cuộc điều tra do Liên hiệp quốc hậu thuẫn về vấn đề gian lận phiếu bầu sẽ dẫn tới chỗ tổ chức một cuộc đầu phiếu vòng nhì.

Theo dự liệu, Ủy ban khiếu nại bầu cử trong vài ngày nữa sẽ loan báo kết quả điều tra về những khiếu nại nhắm vào đương kim Tổng thống Hamid Karzai.

Kết quả sơ khởi cho thấy ông Karzai chiếm 54% phiếu, nhưng Ủy ban này có thể sẽ loại bỏ nhiều phiếu bầu, khiến ông Karzai không có đủ đa số quá bán để tránh tổ chức bầu cử vòng nhì.

Trong một diễn tiến riêng rẽ, Ý đã phủ nhận cáo giác cho rằng họ chi tiền cho các viên chỉ huy của Taliban và những lãnh chúa Afghanistan để duy trì hòa bình trong những vùng mà binh sĩ Italia hoạt động.

Theo tố cáo được đăng tải trên báo Times ở Anh, mật vụ Ý đã trả hàng vạn đô la cho quân nổi dậy khi các lực lượng của Ý được điều tới vùng này.

Theo tin của báo Times, binh sĩ Pháp sau đó được lệnh tới thay nhưng lại không được thông báo về việc trả tiền, và sự kiện đó có thể đã đưa tới chỗ vài binh sĩ Pháp bị thiệt mạng trong một vụ phục kích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG