Đường dẫn truy cập

Vũ công


Nếu như trước khi tôi tham dự chương trình Dancing With The Stars của Trung Tâm Thúy Nga, tôi thích và nể các vũ công một thì sau khi xong chương trình tôi nể họ đến mười. Họ là những người không những có sự cần cù, hăng say trong công việc mà hơn thế nữa họ có rất nhiều năng khiếu bẩm sinh.

Sau một thời gian tập luyện, tôi nhận thấy đối với bộ môn khiêu vũ, siêng năng chăm chỉ tập luyện thôi chưa hẳn đủ. Và vì thế, đối với việc nhảy nhót, tôi biết là ngay cả nếu như tôi được cho đi học nhảy cả đời chứ không phải là 12 tiếng như mọi thí sinh khác thì chắc chắn tôi cũng chẳng làm ra được trò trống gì trên sàn nhảy.

Bởi vậy ai cũng bảo nghệ thuật và những ai theo đuổi con đường này đều phải là những người hơi… khác thường so với những người khác.

Thế nhưng ngay cả họ cũng phải nhờ vào ơn trên phù hộ trước khi bước ra trình diễn trên sân khấu.

Có lẽ vì tôi trưởng thành ở trời Tây chứ không phải ở Việt Nam và có lẽ cũng vì bản tính của tôi thường tin tưởng vào khả năng của mỗi người hơn là đổ thừa cho số phận may rủi nên ít khi tôi tin vào việc cúng vái, cầu xin ơn trên giúp đỡ mỗi khi bước ra sân khấu.

Nhưng tôi vẫn còn nhớ như in lúc cả nhóm anh em nghệ sĩ cùng làm bàn thờ tổ trước khi chương trình bắt đầu. Một đĩa trái cây, đây bình hương, kia lọ hoa và một bó nhang được ngay ngắn để trên bàn.

Kẻ khấn, người vái. Sau một hồi nghĩ ngợi lan man tôi cũng bắt chước mọi người chắp tay xin ông tổ nghệ sĩ giúp tôi một lần cho tai qua nạn khỏi. Xin đừng để cho tôi bị té trên sân khấu.

Sau đó tôi trở về phòng sinh hoạt nghe nhạc và tự tập nhảy một mình.

Nhưng tôi bỗng sực nhớ hình như khi nãy tôi chỉ có chắp tay khấn vái mà không có dùng nhang để cầu xin. Không biết như vậy thì ông tổ có nghe lời cầu xin của tôi không?

Thế là không một chút do dự tôi liền quay trở lại bàn thờ và lần này đốt nhang khấn cầu thêm một lần nữa cho chắc ăn.

Chắc có lẽ cũng nhờ vậy mà tôi đã không bị sai nhịp, té chỏng gọng hay… chụp lộn chỗ. Mặc dù các điệu nhảy xem lại thấy vẫn còn quá tồi.

Đã bảo đấy thuộc về năng khiếu mà. Ai bảo tự dưng nhận lời làm chi cho lòi ra cái dở của mình.

Rõ chán!

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG