Đường dẫn truy cập

2/3 nhân viên tạp chí Tài Kinh của Trung Quốc từ chức


Các viên giám đốc và phần lớn nhân viên của tờ Tài Kinh (Caijing), tạp chí doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất của Trung Quốc, đã từ chức.

Đây là diễn tiến đã khiến nhiều người lo ngại về tương lai của tờ báo có tính chất đột phá này ở Trung Quốc.

Nhân viên của tờ Tài Kinh nói rằng khoảng 2/3 trong tổng số hơn 100 nhân viên đã từ chức tập thể trước Lễ Quốc khánh mồng 1 tháng 10 của Trung Quốc.

Một số nhân viên nói với tờ Nam Hoa Tảo Báo (South China Morning Post) ở Hồng Kông rằng bà Hồ Thư Lập, người sáng lập và là chủ biên của tờ Tài Kinh, chưa từ chức.

Họ cho biết bà Hồ đang thực hiện một nỗ lực giờ chót để đạt được một thỏa hiệp với sở hữu chủ của tờ báo là Tập đoàn Truyền thông SECC, một công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông.

Một số người tin rằng vụ tranh chấp về quyền tự do biên tập và chiến lược kinh doanh ở tờ báo này có thể khiến bà Hồ bỏ đi để lập một tờ báo khác.

Tạp chí Tài Kinh được nổi tiếng chẳng những nhờ những bài viết về tin tức kinh doanh mà còn nhờ những bài tường thuật về những vấn nạn tham nhũng và ô nhiễm, cùng với những vụ tai tiếng về sức khỏe của công chúng và những đề tài nhạy cảm khác.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG