Đường dẫn truy cập

Bão Parma tiến về hướng vịnh Bắc Bộ


Việt Nam đã ban hành lệnh cấm tất cả các tàu thuyền dọc theo bờ biển Bắc Bộ được ra khơi, giữa lúc Bão nhiệt đới Parma tiến về hướng Vịnh Bắc Bộ, trực chỉ Việt Nam sau khi gây thiệt mạng cho hơn 300 người tại Philippines và Trung Quốc.

Tin của Bloomberg nói rằng Ủy Ban Phòng Chống Lụt Bão Việt Nam đã ra khuyến cáo trên trang mạng của ủy ban, nói rằng trận bão mang theo mưa lũ và sức gió đến 88 km-giờ vào lúc bão tiến vào bờ. Các điều kiện này sẽ duy trì cho tới độ trưa ngày mai.

Vẫn theo nguồn tin này, thì vào 7 giờ đêm giờ địa phương, tâm của bão Parma sẽ nằm cách bờ biển gần Hà Nội 130 km về hướng đông. Theo dự báo, bão sẽ suy yếu dần để trở thành một cơn áp thấp nhiệt đới sau khi ập vào bờ.

Việt Nam có thể là nước thứ 3 bị bão Parma ập vào, tuy nhiên trận bão này đã quét qua đảo Luzon của Philippine đến 3 lần, gây thiệt mạng cho 311 người.

Trước đó, bão Parma ập vào đảo Hải Nam của Trung Quốc ngày hôm qua, giết chết 3 người.

Trong khuyến cáo mới nhất, Trung Tâm Khuyến Cáo Bão Hỗn hợp của Hoa Kỳ dự báo bão Parma sẽ quét vào bờ biển phía Nam Hà Nội vào chiều tối hôm nay hoặc sáng sớm ngày mai.

Giới hữu trách Việt Nam đã ra thông báo khuyến cáo nguy cơ có mưa lũ và sóng cao, có thể lên tới 4 mét.

Các chính quyền địa phương đang xét tới nhu cầu có thể phải sơ tán cư dân tại các vùng thấp.

Nguồn: Bloomberg, The Streetstaff

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG