Đường dẫn truy cập

Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ sẽ biểu quyết về dự luật cải tổ y tế


Ủy ban Tài chính Thượng viện đầy quyền lực dự kiến sẽ biểu quyết về một dự luật cải tổ y tế rộng lớn nhằm hạ giảm giá bảo hiểm và tạo điều kiện để có thêm nhiều người Mỹ được hưởng bảo hiểm y tế.

Một phúc trình mới được một nhóm vận động hành lang về bảo hiểm y tế công bố tuần này nói rằng việc cải tổ sẽ đẩy chi phí bảo hiểm hàng năm cho mỗi các gia đình lên khoảng 4.000 đôla trong vòng một thập kỷ tới.

Nhưng một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc phản bác phúc trình này hôm thứ Hai, gọi đó là một ‘sự phân tích nhắm phục vụ quyền lợi riêng’ của một nhóm lớn chống đối kế hoạch cải tổ y tế.

Các nhà lập pháp Dân Chủ và Tòa Bạch Ốc đã lên án nhóm bảo hiểm y tế này tài trợ cho việc soạn thảo bản phúc trình tìm cách phá hỏng ưu tiên hàng đầu trong chương trình làm việc về các vấn đề quốc nội của Tổng thống Barack Obama trước khi diễn ra cuộc biểu quyết tối quan trọng của Thượng viện.

Một phân tích của Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) không thuộc đảng phái nào hồi tuần trước đã đưa ra những đánh giá tích cực hơn về dự luật của Ủy ban Tài chính Thượng viện.

CBO nói rằng dự luật sẽ giúp cắt giảm thâm hụt ngân sách Hoa Kỳ trong khi cung cấp được bảo hiểm y tế cho phần lớn người dân Hoa Kỳ dưới 65 tuổi.

Những người 65 tuổi hoặc hơn được hưởng bảo hiểm theo một chương trình chăm sóc y tế của liên bang.

Một số rất lớn thuộc Phe Cộng hòa vẫn phản đối kế hoạch của chính quyền Obama, cho rằng kế hoạch cải tổ quá tốn kém và có tính cách áp đặt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG