Đường dẫn truy cập

TQ phản đối việc Hoa Kỳ điều tra vụ bán tháo ống thép


Trung Quốc đã bác bỏ các cáo giác của Hoa kỳ về việc họ bán túng bán tháo các ống thép và trợ cấp cho ngành công nghệ này, gọi đó là những lời cáo buộc vô căn cứ.

Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc hôm nay loan tin rằng bộ Thương mại Trung quốc cho biết họ mạnh mẽ phản đối việc Mỹ bắt đầu một cuộc điều tra về các ống thép được sản xuất tại Trung Quốc.

Bộ Thương Mại Mỹ bắt đầu điều tra về việc nhập khẩu các ống thép của Trung Quốc hồi tuần rồi theo yêu cầu của các công ty sản xuất thép của Hoa Kỳ.

Các công ty thép Mỹ nói rằng các nhà sản xuất thép Trung Quốc đã bán các ống thép dưới giá thành và chính phủ đã trợ cấp cho họ những số tiền khổng lồ.

Trung Quốc nói rằng ngành công nghệ thép của Hoa Kỳ gặp khó khăn là do nhu cầu sút giảm và không nên qui trách nhiệm cho việc nhập khẩu.

Tổng thống Barack Obama vừa qua đã chấp thuận việc gia tăng thuế quan đánh vào vỏ ruột xe của Trung Quốc sau khi công đoàn lao động Mỹ đổ lỗi cho việc nhập khẩu này làm mất hằng ngàn công ăn việc làm của công nhân Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG