Đường dẫn truy cập

Pakistan muốn thảo luận với Mỹ về dự luật viện trợ


Giới lãnh đạo Pakistan cho hay họ dự định thảo luận với Mỹ về những quan ngại liên quan đến một số điều kiện của một dự luật viện trợ 7,5 tỉ đôla của Mỹ.

Tổng thống Asif Ali Zardari, Thủ tướng Yousuf Raza Gilani và các quan chức cấp cao khác đã họp hôm thứ Bảy và nhất trí rằng chính phủ Pakistan sẽ "đưa những điều khoản gây tranh cãi" của dự luật ra thảo luận với Mỹ.

Dự luật Kerry-Lugar viện trợ đến 1,5 tỉ đôla mỗi năm trong 5 năm cho các chương trình phát triển của Pakistan, thúc đẩy nền kinh tế của nước này và xây dựng các định chế nhà nước. Dự luật này cũng sẽ cung cấp ngân quỹ cho công tác huấn luyện các lực lượng an ninh của Pakistan.

Các tư lệnh quân đội hàng đầu của Pakistan trong tuần này đã bày tỏ lo ngại về một số điều khoản của dự luật, mà họ nói là sẽ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và chủ quyền của Pakistan.

Các quan chức dân sự hàng đầu hoan nghênh dự luật này, vì dự luật sẽ tăng viện trợ phi quân sự cho Pakistan lên gấp 3 lần.

Văn phòng Thủ tướng Gilani hôm thứ Bảy nói rằng phản ứng của Pakistan đối với dự luật sẽ được đưa ra khi kết thúc cuộc tranh luận tại quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG