Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama ca ngợi tiến trình cải tổ y tế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ca ngợi các nhà lập pháp về những công việc họ làm để cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe và nói rằng tiến trình cải tổ đã đạt được một dấu mốc.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng đã có một cuộc tranh năng động trên cả nước về vấn đề này, bao gồm những ý kiến của phe Dân chủ và phe Cộng hòa.

Ông cũng nêu lên sự ủng hộ của các chính khách nổi tiếng của phe Cộng hòa, kể cả Thống đốc California Arnold Schwarzenegger và cựu lãnh tụ khối đa số ở Thượng viện Bob Dole.

Mặc dù vậy, ông Obama cũng chỉ trích những người chống đối kế hoạch cải cách y tề, những người mà ông cho là 'muốn chơi trò chính trị đảng phái' hơn là giúp đỡ cho dân chúng Mỹ.

Các nhà lập pháp phe Cộng hòa đã phản bác tố cáo đó. Họ nói rằng có những mối quan tâm thật sự đối với các kế hoạch đang được quốc hội xem xét.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Thượng nghị sĩ George LeMieux nói rằng giải pháp cho cuộc tranh luận về chăm sóc sức khỏe không nên tệ hơn vấn đề này.

Ông nói thêm rằng chi phí của những sự cải cách đã được đề nghị sẽ gia tăng gánh nặng của người thọ thuế trong lúc thực hiện những sự cắt giảm lớn đối với những chương trình chăm sóc sức khỏe hiện có.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG