Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Hoa Kỳ gặp lãnh đạo Israel, Palestine


Theo dự trù, đặc sứ Hoa Kỳ về vùng Trung Đông, ông Geroge Mitchell, gặp Thủ Tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu , ngày hôm nay khi ông tìm cách thuyết phục Israel và người Palestine khởi động lại các cuộc hòa đàm.

Theo dự trù thì cũng trong ngày hôm nay ông Mitchell đi Ramallah để gặp Tổng Thống Palestine, ông Mahmoud Abbas.

Ông Mitchell nói rằng Hoa Kỳ vẫn theo đuổi việc đem lại hòa bình cho vùng Trung Đông khi ông mở các cuộc họp riêng với bộ trưởng ngoại giao Avigor Lieberman, Tổng Thống Shimon Peres, và bộ trưởng quốc phòng Ehud Barak của Israel.

Trước khi tham dự cuộc họp với ông Michell, ông Lieberman đã nói với đài phát thanh Israel rằng việc đạt được một nền hòa bình toàn diện với Palestine trong thời gian gần là chuyện không thực tế.

Ông Liberman nói rằng nhân dân Israel và người Palestine phải tìm cách đạt được những thoả thuận tạm thời và tìm cách giaỉ quyết những vấn đề gay go hơn sau đó.

Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Ian Kelly nói rằng, điều quan trọng là làm sao thuyết phục hai phía trở lại bàn hội nghị và mở lại các cuộc đàm phán mà không không đặt ra bất cứ kỳ hạn nào cho cuộc hòa đàm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG