Đường dẫn truy cập

Môn sinh của Thiền sư Nhất Hạnh tiếp tục bị đàn áp


Các môn sinh của Thiền sư Nhất Hạnh vừa bị đuổi ra khỏi tu viện Bát Nhã và phải đến tá túc tại một ngôi chùa gần đó, nói rằng một lần nữa họ lại bị công an địa phương bao vây.

Tin của hãng thông tấn AP thuật lại rằng công an đang tăng áp lực buộc 376 sư thầy và sư cô, môn sinh của Thiền sư Nhất Hạnh phải rời khỏi Chùa Phước Huệ thuộc tỉnh Lâm Đồng, tuy các giới chức địa phương của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam chính thức đã mời họ ở lại nơi này.

Theo lời các thiền sinh thì công an đang canh gác chùa Phước Huệ 24 giờ trên 24, họ nêu đích danh một số sư thầy và kêu gọi những vị này hãy trở về quê quán.

Khoảng 15 người đã rời khỏi chùa Phước Huệ hôm thứ Tư, dưới sức ép của các lực lượng công an cảnh sát.

Trong một thông cáo báo chí đăng trên trang mạng helpbatnha.org, các môn sinh của Thiền sư Nhất Hạnh nói rằng chính quyền không dừng lại với việc đóng cửa tu viện Bát Nhã, mà tiếp tục đàn áp họ.

Chính quyền và công an địa phương từ chối bình luận về vụ việc này hôm thứ Năm, và phóng viên của AP cũng không tiếp xúc được với các giới chức của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam do nhà nước kiểm soát.

Hãng tin AP nói rằng tình trạng đối đầu giữa các tu sĩ và thiền sinh tại tu viện Bát Nhã với nhà chức trách Việt Nam là một cuộc trắc nghiệm về quan hệ giữa nhà nước cộng sản Việt Nam với tôn giáo, vốn vẫn bị coi như một hệ thống quyền lực đối nghịch.

Nguồn: AP, Christian Science Monitor

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG