Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại văn phòng LHQ ở Pakistan


Một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại văn phòng của Chương trình lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại thủ đô Islamabad hôm nay làm thiệt mạng 5 người. Giới chức Chương trình Lương thực Thế giới nói rằng trong số những người thiệt mạng có 4 người Pakistan và 1 người quốc tịch Iraq. Họ cũng cho biết nhiều người khác bị thương, có một số trong tình trạng nguy kịch. Từ Islamabad, Thông tín viên đài VOA Sean Maroney gửi về bài tường trình chi tiết sau đây.

Các giới chức an ninh đã cô lập tòa nhà trong một khu vực được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt trong khi các toán an ninh cùng chó đánh hơi tiến vào trong tòa nhà để kiểm tra xem có còn chất nổ nữa hay không.

Qua điện thoại, Phát ngôn viên của Chương trình Lương thực Thế giới tại Pakistan, ông Amjed Jamal, đã cho đài VOA biết như sau, sau khi xảy ra vụ nổ.

Ông Jamal nói: "Điều tôi có thể xác nhận được là có xảy ra vụ nổ. Người ta đã gài một thứ gì đó ở trong văn phòng sẵn rồi và chất đó đã phát nổ làm cho các đồng nghiệp của tôi bị thương."

Giới hữu trách Pakistan nói rằng họ đã tăng cường an ninh trong thủ đô sau khi xảy ra vụ nổ.

Chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng trước đây các phần tử tranh đấu đã từng nhắm mục tiêu vào các văn phòng của LHQ.

Hồi tháng 6, một giới chức cao cấp Pakistan làm việc cho Cơ quan tị nạn LHQ đã bị thiệt mạng trong một vụ bắt cóc bất thành gần thành phố Peshawar.

Kể từ khi xảy ra vụ này, Cao ủy tị nạn LHQ đã đình chỉ việc tự nguyện hồi hương của những người tị nạn Afghanistan sống trong những trại tị nạn ở Pakistan.

Ông Jamal cho biết bất kể tình trạng bạo động, tổ chức của ông vẫn tiếp tục giúp đỡ những ai cần sự trợ giúp ở Pakistan.

Ông Jamal nói tiếp: "Tôi có thể nói một cách chắc chắn rằng những hành động khủng bố đó không cản trở được công việc trợ giúp nhân đạo tại Pakistan."

Các văn phòng của Chương trình lương thực thế giới tọa lạc trên con đường vốn đã được canh phòng nghiêm ngặt vì gần đó có các văn phòng khác của LHQ, và phía bên kia con đường chính là tư thất của Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari, trung tâm của hoạt động chính trị tại thủ đô Islamabad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG