Đường dẫn truy cập

Philippines lại hứng chịu một trận bão mới


Các giới chức Philippines cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng vì bão Parma thổi vào tỉnh Cagayan ở miền bắc với mưa to và gió lớn.

Cơn bão với gió giật có cường độ 200 kilo mét giờ thổi vào đất liền ngày hôm nay, làm cây cối ngã đổ, giây điện bị đứt, và nhà cửa bị tốc mái.

Thủ đô Manila đã tránh được nguy cơ xảy ra lụt lớn sau khi trận bão đổi hướng thổi về hướng bắc. Một trận bão lớn xảy ra cách nay chỉ một tuần đã gây ra trận lụt dữ dội nhất trong vòng mấy mươi năm ở Manila.

Theo dự báo, bão Parma sẽ quay ra biển và di chuyển về hướng Đài Loan. Giới hữu trách đảo quốc này đã xúc tiến việc di dời dân chúng ở một số khu vực.

Hôm qua, tổng thống Gloria Arroyo đã ban bố tình trạng tai ương trên khắp đảo quốc này và ra lệnh di tản dân chúng ở 6 tỉnh.

Tuyên bố vừa kể cho phép chính phủ sử dụng các ngân khoản ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, Đô đốc Timothy Keating cho biết hai chiến hạm với hàng trăm binh sĩ Thủy quân Lục chiến đang có mặt ở ngoài khơi Manila và sẵn sàng để giúp đỡ. Các giới chức Philippines cho biết một trận bão lớn đã thổi vào một tỉnh miền bắc, làm cây cối ngã đổ, giây điện bị đứt, và nhà cửa bị tốc mái.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG