Đường dẫn truy cập

Năm binh sĩ Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan trong 24 giờ


Giới hữu trách Afghanistan cho hay một sĩ quan an ninh Afghanistan đã nổ súng bắn vào các binh sĩ Mỹ trong lúc đang diễn ra một cuộc hành quân phối hợp tại tỉnh Wardak ở miền trung, giết chết 2 binh sĩ và làm bị thương 2 binh sĩ khác.

Các giới chức địa phương nói rằng vụ nổ súng xảy ra và chiều tối thứ Sáu, và nguyên nhân chưa được rõ.

Một tuyên bố của NATO nói rằng 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong hai vụ khác.

Hai binh sĩ Mỹ bị giết chết trong một vụ đánh bom tự sát ở miền nam Afghanistan, còn một binh sĩ khác chết do bị thương từ một vụ đánh bom khác ở miền đông.

Tuyên bố của NATO còn cho hay các lực lượng an ninh quốc tế và Afghanistan đã bắt giữ và hạ sát nhiều phần tử chủ chiến trong các cuộc hành quân ở tỉnh Paktika thuộc miền đông, và tỉnh Kandahar ở miền nam.

Trong các cuộc truy quét ở tỉnh Paktika, các lực lượng hành quân phối hợp đã hạ sát các nghi can chủ chiến đang tìm cách dùng các loại bom đạn tự chế để chống lại các lực lượng hành quân.

Tại tỉnh Kandahar, các lực lượng an ninh phối hợp đã phát hiện 750 kilôgram ammonium nitrate, một loại hóa chất hỗn hợp thường được dùng để chế bom đạn tự tạo. Có một phần tử chủ chiến bị bắt giữ tại đây.

Các lực lượng của Mỹ và NATO tại Afghanistan trong thời gian gần đây đã đối diện với tình trạng kháng cự tăng mạnh của phe Taliban.

Các lực lượng nước ngoài chịu thương vong nặng nề nhất trong năm 2009 kể từ khi cuộc chiến khởi sự tại Afghanistan cách đây 8 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG