Đường dẫn truy cập

Tu sinh theo Thiền sư Thích Nhất Hạnh 'tiếp tục bị bao vây'


Các tu sinh theo Thiền sư Thích Nhất Hạnh, những người đã bị buộc rời khỏi tu viện Bát Nhã và hiện đang tạm trú tại một nhà chùa gần đó nói rằng họ vẫn tiếp tục bị công an bao vây.

Sau khi bị buộc phải rời khỏi tu viện Bát Nhã hôm chủ nhật, các tăng ni đã tới tạm trú ở chùa Phước Huệ gần đó. Tuy nhiên hãng thông tấn AP trích lời các tăng ni này cho biết công an hiện đang gây áp lực để buộc họ phải rời khỏi ngôi chùa này.

Các tăng ni nói công an canh gác chùa Phước Huệ 24/24 giờ và gọi tên từng tu sinh và kêu gọi họ trở về nhà. Cũng theo lời các tăng ni, dưới sức ép của công an, 15 tu sinh đã rời khỏi chùa hôm thứ Tư.

Sư cô Đặng Nghiêm, người đã theo Thiền sư Nhất Hạnh tới New York hôm thứ Năm nói rằng họ đang dùng chiến thuật tâm lý đối với các tăng ni để làm nản chí từng người.

Giới hữu trách cho hay họ đưa các tăng ni ra khỏi tu viện Bát Nhã vì vị thượng tọa ở đây muốn họ rời khỏi tu viện. Giới hữu trách Việt Nam cũng mô tả vụ việc là do mâu thuẫn giữa các bên Phật giáo.

Trong khi các tăng ni theo thiền sư Nhất Hạnh thì cho rằng họ bị trừng phạt bởi thầy Thích Nhất Hạnh đã kêu gọi chính phủ Việt Nam chấm dứt kiểm soát tôn giáo.

Nguồn: AP, CBS

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG