Đường dẫn truy cập

Số người thiệt mạng vì bão ở Việt Nam lên tới 101 người


Số người thiệt mạng vì bão Ketsana, hay còn gọi là bão số 9 ở Việt Nam đã lên tới 101 người, trong khi 24 người nữa vẫn còn mất tích.

Theo bản tin hôm thứ 6 của hãng thông tấn Đức – DPA – trong số các nạn nhân có một trung tá đã thiệt mạng khi thuyền của ông bị lật trong lúc đang làm nhiệm vụ cứu các nạn nhân khác.

Trong số các tỉnh miền Trung bị tàn phá bởi cơn bão này, các tỉnh Tây Nguyên là nơi có nhiều người thiệt mạng nhất do lụt lội và bùn lở. Theo số liệu thống kê hiện tại có khoảng 30 người đã thiệt mạng ở tỉnh Kon Tum, phần lớn là do đất chuồi.

Tân Hoa Xã trích thuật báo chí Việt Nam cho hay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm một số tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất hôm thứ Năm. Ông Dũng cũng đã quyết định cấp 500 tỉ đồng và 10.000 tấn gạo cho các tỉnh này.

Ông cũng cho hay khoảng 600.000 người đã được sơ tán tới nơi an toàn, trong đó có 300 người Campuchia ở khu vực biên giới. Hãng thông tấn Đức cho hay Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã cảm ơn sự giúp đỡ của Việt Nam trong một cuộc điện đàm với ông Dũng.

Theo một báo cáo mà hãng thông tấn Pháp AFP nhận được, trận bão này đã làm ngập hơn 170.00 ngôi nhà và làm sập khoảng 6.300 ngôi nhà khác, hầu hết ở tỉnh Quảng Nam. Báo cáo này cũng cho hay 503 trường học cũng bị hư hỏng cùng với nhiều trung tâm y tế và bệnh viện.

Tại Đà Nẵng, trận bão cũng đã làm vỡ một đường ống tại một kho chứa xăng và hàng trăm người đã đổ xô đến đây để múc xăng tràn ra từ kho này.

Nhiều đường phố vẫn còn bị ngập lụt và theo trung tâm dự báo thời tiết quốc gia thì mực nước trên các con sông đang giảm dần, tuy nhiên họ vẫn cảnh báo rằng có thể vẫn tiếp tục xảy ra lụt lội và đất lở.

Ước tính thiệt hại ban đầu đối với Việt Nam vào khoảng 170.000 đôla.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Việt Nam thì hai trận bão đang hình thành tại Thái Bình Dương và đang tiến về phía Biển Đông có phần chắc sẽ ập vào Việt Nam trong những ngày tới.

Nguồn: DPA, Xinhua, AFP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG