Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ bác việc đưa tù nhân Guantanamo vào Mỹ


Hạ viện Mỹ đã biểu quyết bác việc chuyển các tù nhân bị giam giữ tại Guantanamo vào đất Mỹ.

Quyết định bác việc chuyển tù nhân được thông qua vào ngày thứ Năm với 258 phiếu thuận và 163 phiếu chống và được sự ủng hộ của các dân biểu Dân chủ lẫn Cộng hòa. Biện pháp này được đưa ra như là một khuyến nghị kèm theo một dự luật cấp ngân khoản cho Bộ Nội an trong tài khóa 2010 bắt đầu vào ngày thứ Năm.

Tổng Thống Barack Obama đã tuyên bố là ông muốn đóng cửa trại giam này vào tháng Giêng năm 2010. Ông nói là việc đóng cửa Guantanamo rất quan trọng trong việc khôi phục lại hình ảnh của Hoa Kỳ trên thế giới và xây dựng một phương thức chống khủng bố hữu hiệu hơn.

Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn truyền hình mới đây là việc đóng cửa trại giam này phức tạp hơn dự kiến. Nhiều nghị sĩ và dân biểu Quốc hội bày tỏ mối quan tâm về việc mang những người tình nghi khủng bố vào đất Mỹ.

Vào đầu năm nay, Quốc hội Mỹ bác yêu cầu cung cấp 80 triệu đô la của Tổng thống Obama để bắt đầu đóng cửa trại giam Guantanamo.

Hôm thứ Năm, Tham vụ Báo chí Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs cho các phóng viên biết là Tổng thống Obama đang làm những việc cần thiết để đóng cửa trại giam này như đã hứa.

Ông Robert Gibbs tuyên bố là Tổng thống muốn đóng cửa trại giam Guantanamo bởi vì làm như vậy sẽ tăng cường an ninh của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG