Đường dẫn truy cập

Số người chết vì Ketsana tăng lên, bão khác sắp đến


Hàng triệu người sống sót suốt vùng Đông Nam Á đang đợi được cứu trợ sau khi cơn bão Ketsana tàn phá những nơi bão thổi qua khắp vùng và giết hại gần 400 người.

Trong khi đó, một cơn bão mạnh hơn cũng đang hình thành tại Thái Bình Dương và xoáy về phía Philippines. Cơn bão Parma này đã đem theo những cơn gió mạnh tới 150 kilomet - giờ và có thể tạt vào Philippines ngay thứ Bẩy này.

Các giới chức cho biết bão Ketsana là một trong những cơn bão gây nhiều chết chóc nhất đánh vào vùng này kể từ nhiều năm nay, khiến gần 280 ngưòi thiệt mạng tại Philippines. Tin cho hay ít nhất 101 người chết tại Việt Nam và 11 người chết tại Kampuchea.

Cơn bão đã đánh xập và chôn vùi nhiều nhà cửa trong các vụ lở đất, giết chết toàn bộ nhiều gia đình tại Việt Nam và Kampuchea. Trước tiên bão đã ập vào Philippines hôm thứ Bẩy và chủ Nhật, gây ra những trận lụt tệ hại nhất từ 40 năm nay.

Chính phủ Philippines đang kêu gọi các nước cứu trợ, Hàng trăm trong số hàng ngàn người mất chỗ ở đã phải tạm lánh tại những trung tâm tạm trú tại Manila.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG