Đường dẫn truy cập

Sập nhà thờ ở Nepal, 23 người thiệt mạng


Tại Nepal, có ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương khi một tòa nhà được tạm sử dụng làm nhà thờ bị sập tại một thị trấn đang tổ chức một hội nghị Cơ đốc giáo. Theo tường thuật của thông tín viên VOA Anjana Pasricha tại New Delhi, tai nạn xảy ra đêm thứ ba tại Dharan, nơi gần 1500 tín đồ Cơ đốc giáo tụ tập để dự một đại hội thường niên trong 1 tuần của một tổ chức giáo hội có cơ sở ở đông bắc Ấn Độ.

Dharan nằm cách thủ đô Katmandu của Nepal chừng 350 kilomet về phía đông nam.

Cảnh sát cho hay nhiều người tham dự đang ngủ trong một tòa nhà ba tầng xây tạm bằng tre khi mái nhà bị sập.

Tòa nhà xây tạm này đã được dựng lên để phục vụ hàng ngàn tín đồ Cơ đốc gíao đến từ khắp Nepal và từ đông bắc Ấn Độ để dự đại hội.

Một người phát ngôn của bộ nội vụ ở thủ đô Kathmandu, ông Ekmani Nepal, nói với đài VOA rằng nhiều người trong số người thiệt mạng đang ngủ ở tầng dưới cùng.

Ông Nepal cho biết có hàng ngàn người ở trong khu mà ông gọi là “lều” vào lúc xảy ra vụ sập mái nhà. Ông nói có ít nhất 23 người thiệt mạng, và trong số nạn nhân có cả phụ nữ và trẻ em.

Nepal thường có lệ xây những căn lều tạm để cung cấp tiện nghi cho những cuộc tụ họp tôn giáo hay dân sự.

Ông Ekmani Nepal nói rằng Bộ trưởng Nội vụ đã đi thăm Dharan để giám sát các nỗ lực cứu hộ.

Ông Nepal nói những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Có khoảng nửa triệu người theo đạo Cơ đốc ở Nepal, một nước chủ yếu theo Hồi giáo nằm lọt giữa rằng Hy Mã Lạp Sơn.

Thảm kịch xảy ra trong mùa lễ lạc ở Nepal, nơi dân chúng đang chào mừng lễ hội thường niên lớn nhất là lễ hội Hồi giáo Dashain.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG