Đường dẫn truy cập

'Giải pháp về biến đổi khí hậu phải bao gồm kế hoạch về rừng'


Tổ chức bảo tồn WWF International nói rằng bất kỳ thỏa thuận toàn cầu nào về biến đổi khí hậu cần phải xem xét tới sự quan trọng của rừng trong việc giảm phát thải khí nhà kính.

WWF đã công bố một cuộc thăm dò hôm thứ Ba cho thấy sự quan tâm lớn của nhà đầu tư vào việc trao đổi tỷ lệ phát thải carbon rừng, nhưng chỉ khi nào các quốc gia đồng ý về một thỏa thuận liên quan tới phát thải toàn cầu.

WWF ủng hộ một cơ chế của Liên Hiệp Quốc gọi là REDD, tức Phát thải Giảm thiểu từ Phá rừng và Suy thoái rừng, vốn nhằm mục đích thúc đẩy các sáng kiến kinh tế để bảo vệ rừng. Theo kế hoạch này, các nước có nguồn tài nguyên rừng phong phú có thể bán tín chỉ phát thải các bon cho các nước gây ô nhiễm để giảm tỷ lệ phát thải của họ.

Don Kanak, chủ tịch sáng kiến carbon rừng của WWF, nói rằng chương trình quan trọng đối với một giải pháp khí hậu. Ông nói rằng tài chính mang tính sống còn đối với hoạt động của REDD.

Phát biểu của ông được đưa ra bên lề hội nghị quốc tế về khí hậu biến đổi, đang diễn ra tại Bangkok, quy tụ đại biểu của gần 200 quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG