Đường dẫn truy cập

Bão Ketsana ập vào miền Trung VN, 31 người thiệt mạng


Bão Ketsana đã ập vào miền Trung Việt Nam hôm thứ Ba, khiến ít nhất 31 người thiệt mạng, gây lụt lội với những cơn gió lên tới 144 km-giờ.

Tin của hãng thông tấn AP và AFP trích lời các giới chức phòng chống bão lụt Việt Nam cho biết là khoảng 170,000 người phải sơ tán khỏi hướng di chuyển của bão.

Một phóng viên của AFP thuật lại rằng một phần thành phố Huế đã bị ngập lụt, buộc cư dân phải dùng các ghe thuyền nhỏ để di chuyển. Cây ngã trong trận bão rơi ngập đường phố và dòng Sông Hương.

Trung tâm Khí Tượng Thủy Văn Việt Nam cho hay bão Ketsana đã ập vào miền Trung vào chiều thứ Ba, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 60 km.

Hãng tin AP trích lời các giới chức địa phương cho biết có 3 người chết tại Quảng Nam, 3 người thiệt mạng tại Tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Trong khi trận bão tiếp tục hướng đi tiến tới nước Lào, có 9 người chết tại tỉnh Kontum, trong số này có một gia đình 5 người, thiệt mạng khi căn nhà của họ bị chôn vùi trong một vụ đất chuồi.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, một giới chức phòng chống thiên tai ở Quảng Nam, nói rằng mực nước sông đang dâng cao và hiện có nhiều nhà cửa đã bị ngập nước, nhiều khu vực miền núi hoàn toàn bị cô lập vì nạn đất chuồi.

Thông tấn xã AFP trích lời ông Nguyễn Thế Hùng thuộc Ủy Ban Phòng Chống Lụt bão Quốc gia, nói rằng chính quyền đã huy động hàng ngàn cảnh sát và nhân viên quân sự để giúp cư dân sơ tán ra khỏi hướng đi của bão.

Tổ chức cứu trợ World Vision đã phân phối mì gói để giúp đỡ 700 hộ gia đình.

Nguồn: AP, AFP, Bloomberg

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG