Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng chấm dứt chuyến đi thăm CH Czech


Đức Giáo Hoàng Bênêđictô chấm dứt chuyến đi 3 ngày tại Cộng hòa Czech với lời kêu gọi giới trẻ trung thành với đạo Thiên Chúa, dù có gặp khó khăn.

Tại thánh lễ ngoài trời hôm thứ hai ở Boleslav, một địa điểm hành hương ở miền đông bắc thủ đô Praha, bài giảng của vị giáo chủ 82 tuổi bị ngắt quãng nhiều lần bởi các đợt hoan hô từ phía giáo dân dự lễ, đa số là giới trẻ.

Ngài khuyên các thanh thiếu niên không nên xa lìa đạo giáo, bằng cách nhắc lại trường hợp của thánh Wanceslas, mà ngày lễ được cử hành hôm thứ Hai và được xem là ngày lễ lớn tại Cộng hòa Czech.

Thánh Wanceslas là người lãnh đạo Czech đã bị người anh em giết chết vào năm 935 tại thành phố Boleslav vì đức tin công giáo.

Đức Giáo Hoàng nói rằng mặc dù đạo công giáo có thể bị bách hại, những ai không nhìn nhận Thiên Chúa và đeo đuổi lối sống xa hoa trong thực tế là những người “đáng buồn và không làm được việc gì quan trọng cho xã hội”.

Chuyến đi chấm dứt vào lúc Cộng hòa Czech chuẩn bị kỷ niệm 20 năm lật đổ chế độ cộng sản từng bách hại đạo Công giáo.

Vào lúc vị giáo chủ của 1 tỉ người chuẩn bị rời Praha, Vatican vẫn không giải quyết được một số tranh chấp với chính phủ, trong đó có vấn đề trả lại tài sản của giáo hội đã bị nhà nước cộng sản tịch thu trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG