Đường dẫn truy cập

Các Ðại sứ châu Âu sẽ trở lại Honduras


Hôm thứ bảy, Liên hiệp châu Âu loan báo rằng các nhà ngoại giao thuộc các nước thành viên trong liên hiệp, đã rời Honduras, sẽ trở lại nước này dù cuộc khủng hoảng chính trị tại đó còn đang tiếp diễn.

Hôm thứ bảy, Cảnh sát Hondura tiếp tục bao vây Đại sứ quán Brazil trong thủ đô Tegucigalpa, nơi Tổng thống đã bị lật đổ Manuel Zelaya đang tị nạn để tránh bị bắt.

Liên hiệp châu Âu đưa ra một thông báo hôm thứ bảy, nói rằng các Đại sứ của các nước Pháp, Tây Ban Nha, Ý, và Đức sẽ trở lại Honduras. Tuy nhiên, thông báo nói rằng, điều đó không có nghĩa Liên hiệp châu Âu thừa nhận chính phủ lâm thời Honduras.

Đại sứ các nước đã rời Honduras để phản đối sau vụ Tổng thống Zelaya bị chính phủ lâm thời của ông Roberto Micheletti lật đổ hồi tháng sáu.

Ông Zelaya đã bí mật trở về Honduras hôm thứ hai và chính phủ Brazil đã đồng ý cho ông ở trong Đại sứ quán của nước này.

Hôm thứ sau, ông Zelaya tố cáo chính phủ thổi hơi độc vào trong Đại sứ quán khiến những người bên trong bị bệnh. Ông Micheletti bác bỏ lời cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG