Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng thăm Cộng Hòa Czech


Đức Giáo Hoàng Bênêdictô 16 kêu gọi Cộng hòa Czech tìm lại cội nguồn Thiên Chúa giáo của mình, vào lúc khởi sự chuyến đi thăm 3 ngày quốc gia đã từng nằm dưới chế độ cộng sản này.

Nói chuyện tại thủ đô Prague hôm thứ bảy, đức thánh cha nói rằng Giáo hội Công giáo Roma ở nước này đã bị trấn áp trong 4 thập kỷ dưới sự cai trị độc tài cho đến khi chế độ cộng sản sụp đổ năm 1989.

Ngài nói rằng giờ đây quyền tự do tôn giáo đã được phục hồi, các công dân Cộng hòa Czech nên tìm lại truyền thống Thiên Chúa giáo đã hình thành văn hóa của họ.

Tổng thống Cộng hòa Czech Vaclav Klaus nói rằng mặc dù Czech không tin ở tôn giáo, Đức Giáo Hoàng nên cảm thấy ngài được hoan nghênh.

Ông nói rằng ông chào mừng Ðức Giáo Hoàng với tất cả tấm lòng của ông. Và ông nói thêm rằng ông không nói lên điều này chỉ cho chính ông hay vợ ông, mà là nhân danh của toàn thể dân Czech.

Một khoảng thời gian ngắn sau khi đến nước này, Đức Giáo Hoàng đã đi thăm Giáo Đường Đức Mẹ Hiển Vinh (Church of Our Lady of Victory).

Ngày chủ nhật ngài sẽ cử hành thánh lễ ở Brno, thành phố trong vùng đông nam Cộng Hòa Czech.

Các nhà tổ chức người Czech hy vọng sẽ có 100 ngàn tín đồ Thiên Chúa giáo, kể cả những người hành hương từ Áo và Ba Lan sẽ có mặt trong buổi thành lễ được cử hành ngoài trời vào chủ nhật này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG