Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Brown: Anh dự định giảm số tàu ngầm hạt nhân


Thủ tướng Anh Gordon Brown chính thức loan báo ông sẵn sàng giảm số lượng tàu trong đội tầu ngầm của Anh trong khuôn khổ của nỗ lực nhằm giải giới toàn cầu.

Lên tiếng trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc hôm thứ tư, Thủ tướng Anh nói rằng nếu các chính phủ nghiêm túc về một thế giới phi hạt nhân, thì đây là thời điểm của tài lãnh đạo chính trị chứ không phải là đẩy tình hình đến bờ vực chiến tranh.

Thủ tướng Brown cho biết ông đã yêu cầu các cố vấn an ninh quốc gia nghiên cứu để giảm bớt số tàu ngầm có khả năng phóng các võ khí hạt nhân từ 4 xuống còn 3.

Ông Brown nêu lên rằng con số cường quốc võ trang hạt nhân tăng lên gần gấp đôi trong mấy năm gần đây, và có thể còn thêm nữa, và điều nguy hiểm là các phần tử khủng bố có được trong tay một võ khí đó.

Thủ tướng Anh đề nghị là Anh sẽ trợ giúp về chương trình điện hạt nhân dân dụng cho bất cứ quốc gia nào không có hạt nhân sẵn sàng từ bỏ bất cứ kế hoạch nào về hạt nhân. Tuy nhiên ông nói rằng nó sẽ tùy vào các nước đó chứng minh rằng họ sẽ không chế tạo bom.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG